วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 11

***กูเกิลลุยเกมเครือข่ายสังคม

กูเกิล (Google) ประกาศยืนยันว่าได้ควบรวมบริษัทผู้สร้างแอปพลิเคชันเครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังนาม Slide จริงเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา คำประกาศนี้ทำให้หลายฝ่ายพุ่งความสนใจไปที่ยุทธศาสตร์ธุรกิจเครือข่ายสังคมของกูเกิล ซึ่งเชื่อกันว่ากูเกิลมีแผนแจ้งเกิดระบบเครือข่ายสังคมที่มีเกมเป็นศูนย์กลางในชื่อ "Google Games" ในเร็ววันนี้

Slide
นั้นเป็นบริษัทเกิดใหม่จากซานฟรานซิสโกผู้สร้างแอปพลิเคชันเกมชื่อดังอย่าง SuperPoke และ FunSpace สำหรับให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กและเครือข่ายสังคมอื่นๆใช้งาน โดย Max Levchin ผู้ก่อตั้ง Slide ในปี 2005 หลังจากร่วมก่อตั้งบริการชำระเงินออนไลน์ PayPal ยอมรับในเว็บไซต์ของบริษัทว่ายินดีอย่างยิ่งกับการควบรวมที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าจะเป็นโอกาสนำไปสู่การพัฒนาเว็บไซต์เครือข่ายสังคมที่น่าตื่นตาในอนาคต

Slide
ไม่ใช่บริษัทผลิตเกมบนเครือข่ายสังคมแรกที่กูเกิลลงทุนซื้อมา โดยก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง TechCrunc รายงานข่าวว่ากูเกิลได้ลงเงินทุนราว 100-200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อซื้อบริษัท Zynga บริษัทผู้สร้างเกม Farmville และเกมฮิตอื่นๆในเฟซบุ๊ก โดยรายงานระบุว่า Zynga จะเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Google Games ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวภายในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น